Posted on Leave a comment

Dùng cốc nguyệt san có đi vệ sinh được không?

Dùng cốc nguyệt san có thể đi vệ sinh như bình thường, cho dù là tiểu tiện hay đại tiện.

Khi mới làm quen với khái niệm cốc nguyệt san, một trong những thắc mắc đầu tiên xẹt qua đầu bạn chắc hẳn sẽ là: Làm sao mà đi vệ sinh khi đeo cốc?

Bạn có thể đi vệ sinh như bình thường! Cốc nguyệt san nằm trong âm đạo, tách biệt với niệu đạo và hậu môn. Vì vậy dù đi tiểu tiện hay đại tiện, bạn cũng không cần phải tháo cốc.

Điều bạn cần biết về cấu tạo cơ thể dưới đó

Cơ thể bạn có 3 lỗ rất gần nhau, theo thứ tự từ trước ra sau là:

  1. Niệu đạo: dành cho bài tiết nước tiểu
  2. Âm đạo: đường kinh nguyệt thoát ra ngoài từ tử cung, là nơi dương vật đi vào khi quan hệ tình dục, nơi bạn đặt cốc nguyệt san hoặc tampon
  3. Hậu môn: dành cho chất thải rắn

Nước tiểu và kinh nguyệt không thoát ra từ cùng một chỗ! Lỗ niệu đạo nhỏ xíu, nằm bên trong môi âm, ở ngay bên trên cửa mình dẫn vào âm đạo. Đó là lý do nhiều bạn không nhận ra chúng tách biệt với nhau. Còn hậu môn nằm xa hẳn phía sau âm hộ.

Khi tiểu tiện, bạn không cần phải tháo cốc nguyệt san hoặc tampon. Âm đạo và niệu đạo là hai bộ phận tách biệt với chức năng khác nhau. Tuy nhiên, tampon có sợi dây thừa ra, nên bạn sẽ cần cẩn thận vén gọn nó vào trong để tránh thấm nước tiểu. Cốc nguyệt san Cocmau nằm hoàn toàn bên trong cơ thể, nên bạn có thể quên đi nỗi lo này.

Hãy tự quan sát cấu tạo cơ thể bạn với một chiếc gương tay, và đối chiếu với hình minh hoạ dưới đây để tìm các bộ phận nhé!

Dùng cốc nguyệt san có đi vệ sinh được hay không? Bạn có thể đi tiểu tiện như bình thường, vì âm đạo tách biệt với niệu đạo.

Không có âm hộ nào là chuẩn, hoàn hảo hay lý tưởng. Môi âm hộ có kích thước, màu sắc và hình dáng hoàn toàn khác nhau. Hãy ghé thăm Vulva Gallery – Triển lãm Âm hộ nhé! Bạn sẽ thấy âm hộ độc nhất với mỗi người cũng như dấu vân tay.

Bài viết liên quan: Âm đạo 101: Mọi điều bạn cần biết về Cơ quan sinh dục nữ

Dùng cốc nguyệt san có ảnh hưởng đến tiểu tiện không?

Cốc nguyệt san nằm trong âm đạo, giữa các bộ phận nội tạng. Đằng trước nó là bàng quang, đằng sau nó là trực tràng.

Khi dùng cốc nguyệt san bạn có thể đi vệ sinh bình thường mà không cần tháo cốc. Chiếc cốc nguyệt san vừa vặn sẽ không tạo áp lực lên bàng quang.

Với chiếc cốc vừa vặn về kích thước và độ cứng, bạn sẽ không cảm thấy áp lực lên bàng quang nên việc đi tiểu hoàn toàn bình thường.

Trong trường hợp chiếc cốc quá lớn hoặc quá cứng, nó có thể tạo đủ áp lực khiến bàng quang không xả được nước tiểu. Nếu bạn phải tháo cốc ra mới đi tiểu được, hoặc không xả hết được nước tiểu trong bàng quang khi đeo cốc, hãy ngừng sử dụng chiếc cốc đó ngay. Bạn cần thay cốc mới mềm hơn, nhỏ hơn, hoặc kết hợp cả hai yếu tố.

Dùng cốc nguyệt san có ảnh hưởng đến đại tiện không?

Bạn có thể đi đại tiện bình thường khi sử dụng cốc nguyệt san.

Đi đại tiện có cần tháo cốc ra hay không? Đây chủ yếu là câu chuyện về sở thích. Một số bạn chỉ cảm thấy đủ thoải mái để thả lỏng cơ hậu môn khi đã tháo cốc. Nhưng hầu hết mọi người vẫn đi đại tiện bình thường khi có cốc ở trong.

Với một số bạn, động tác rặn có thể đẩy cốc xuống thấp hơn vị trí bình thường. Nếu bạn thấy cốc tụt xuống thấp thì chỉ cần đẩy nó về vị trí thoải mái hơn sau khi xong việc.

Bạn có thể dùng cốc nguyệt san Cocmau ở bất cứ độ tuổi nào, miễn là bạn cảm thấy đủ thoải mái để sử dụng sản phẩm kinh nguyệt đặt bên trong. Hãy làm theo đúng hướng dẫn sử dụng, tuân thủ thời gian đeo cốc, và vệ sinh cốc nguyệt san đúng cách. Chúc bạn có những mùa dâu thú vị và hạnh phúc!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *